Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016


hiện nay, khi độ ẩm trở nên 1 tiêu chuẩn trong đa số các ngành công nghiệp, thì việc xác định độ ẩm cũng biến thành nhu yếu và nên nhiều thiết bị chuyên dụng. mang 1 số cách đo độ ẩm:
Đo độ ẩm bằng nguyên tắc sấy khô sử dụng trong 1 số chiếc thực phẩm như bánh kẹo, bột các mẫu. Cân sấy ẩm được sử dụng trong phép tắc này, dùng để sấy vật liệu sau ấy tính toán xác suất độ ẩm của loại sau khi sấy. Đối mang phương pháp này với ưu điểm cân chính xác độ và khối lượng mẫu đo, sai số thấp cộng với thiết kế ốm gọn, dễ dùng đồng thời tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên có phương pháp này chỉ ưa thích mang các dòng đo gầy, buộc phải sẵn sàng loại trước lúc đo và mẫu lúc đo ngừng thì ko thể sử dụng được nữa.
Đo độ ẩm bằng bí quyết điện trở thường sử dụng để đo các dòng vật liệu gỗ, vật liệu có mặt trên thị trường. dòng máy này được sử dụng rất đơn giản, máy với hình giống như 1 đầu cắm điện ta chỉ việc cắm vào vùng mẫu muốn đo và đọc kết quả hiển thị trên màn hình. Đối có mẫu máy này, ưu thế thứ 1 là nhỏ xíu gọn, có thể mang đi tất cả lúc mọi nơi và ko tốn thời gian để sẵn sàng cái. Tuy nhiên có loại máy này có thể làm cho hỏng dòng, đo nhiều lần ở nhiều vị trí khác biệt để có giá trị trung bình tương đối.
Đo độ ẩm sử dụng máy đo đầu dò, đây là nguyên lý sử dụng để xác định những dòng vật liệu mỏng tanh. Đầu dò của máy được khiến bằng thép crom, lúc ấy chỉ cần khởi động máy, áp đầu dò vào bề mặt giấy, kết quả sẽ được hiển thị trên màn hình điện tử. cái máy này siêu tiện nghi trong việc đo độ ẩm của giấy, đo trực tiếp lên chiếc nhưng mà ko làm chúng bị hư hại. nhưng có loại máy này chỉ được vẻ ngoài chuyên biệt để đo giấy.
Máy đo độ ẩm hạt dùng lý lẽ điện trở đo những hạt ngũ cốc như thóc, đậu gạo, đây là loại máy cầm tay mang điện trở nằm ngoại trừ, hình que nhọn chọc trực tiếp vào bao chứ hạt và chiếc vật dụng nhì với điện trở nằm trong buồng phân tích chiếc. sở hữu hai cái máy đo đấy là loại cầm tay và mẫu với buồng cất dòng chỉ yêu cầu cho loại vào khay chứa và bấm nút khởi động và kết quả sẽ hiển thị trên màn hình. những cái máy đều thao tác nhanh, dễ dùng và không khiến cho hư hại tới chiếc. Trong khi máy cũng mang nhược điểm ấy là máy đo dạng que nhọn cho kết quả kém đúng đắn khi đo các mẫu hạt phệ, còn máy đo mang buồng cất loại thì lại với kích thước to.


Khúc xạ kế đo độ ẩm mật ong bằng nguyên tắc khúc xạ ánh sáng. mang hai loại đó là khúc xạ kế dạng cơ và khúc xạ kế dạng khoa học số. Đối vói chiếc máy khúc xạ dòng cơ chỉ yêu cầu bé một vài giọt lên bề mặt lăng kính, sau đấy đặt khúc xạ kế ngang tầm mắt và đọc kết quả thông qua thị kính. Còn khúc xạ điện tử thì khí sử dụng nhỏ mẫu lên lăng kính và ấm nút khởi động kết quả lên màn hình điện tử. Nhược điểm to nhất đối sở hữu mẫu máy này chính là dựa vào vào nguồn sáng bởi là khúc xạ kế.
phương pháp đo độ ẩm bằng điện trở, sử dụng máy đo pH và độ ẩm Takemủa DM15. Đây là chiếc máy với thể đo được cả pH và cả phần trăm độ ẩm. phương pháp đo đơn giản chỉ bắt buộc cắm đầu đo của máy vào nơi đất đề nghị đo sao cho ngập cả ba vòng kim mẫu. Ấn và giữ màu trắng trên thân máy để đọc phần trăm độ ẩm trên màn hình và muốn đọc chỉ số pH thì chỉ đề nghị thả ra. Đây là dạng máy tiện dung nhỏ xíu gọn, tiện dung đồng thời giá tiền tốt mà lại cần đo nhiều lần ở nhiều địa điểm khác nhau trong khoảng 1m2 để tính độ ẩm và độ pH trung bình.
Đo độ ẩm không khí sử dụng âm kế điện tử treo tường hoặc cầm tay, đo độ ẩm với đầu dò rời. Âm kế điện tử chiếc treo tường đung để xác định độ ẩm mội phương pháp liên tục trong các kho chứa, nhà máy, xí nghiệp….Còn âm điện kế cầm tay và máy đo độ ẩm mang đầu dò để đi khảo sát độ ẩm tại hiện trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bán máy công nghiệp

Popular Posts