Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

A tìm hiểu cấu tạo cơ bản và nguyên lý hoạt động của máy photocopy
Máy photocopy là 1 vật dụng vô cùng cần thiết đối mang chúng ta,các người chơi có thể bắt chạm chán máy photocopy tại những liên hệ,các cơ quan hay những nhà hàng..
Máy photocopy hơi thông dụng,thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về máy này.Hãy cùng siêu thị điện máy hải minh đi mày mò về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của máy photocopy để quý khách với thể dễ dàng hơn trong việc dùng.
1). Cấu tạo, công dụng những bộ phận chính
Trống:
Trống là bộ phận chính của máy photocopy làm cho nhiệm vụ biến đổi hình ảnh. Trống còn với tên gọi là trống từ, trống OPC (Organic Photo Conductor : quang dẫn hữu cơ). Trống được gọi là trống từ vì sử dụng từ tính trong giai đoạn tạo hình ảnh, gọi là trống OPC do bề mặt trống sở hữu phủ lớp quang dẫn.
a). Cấu tạo của trống.
- Lõi trống : bằng kim chiếc phi từ tính (chủ yếu bằng nhôm)
hình trụ tròn, rỗng.
- Mặt trống : bề mặt trống được phủ lớp quang dẫn.
Chất quang dẫn là 1 hợp chất đặc biệt sở hữu nhì tính chất.
- Nhiễm điện : dễ nhiệm điện tích âm và bảo lưu được điện tích trong bóng tối.
- Cảm quang : sẽ bị mất điện tính lúc có ánh sáng chiếu vào, ánh sáng càng mạnh thì điện tích mất đi càng nhiều và ngược lại (tỉ lệ thuận với cường độ ánh sáng chiếu vào).
dựa vào đặc điểm này của chất quang dẫn để chê tăng trưởng trống OPC. Trống OPC sở hữu điểm mạnh là ko sinh khí Ozon. các dòng trống của máy Photocopy đời cũ không sử dụng dòng trống này yêu cầu trong giai đoạn sao chụp sẽ sinh ra khí Ozon, chiếc khí hữu ích cho môi trường trong việc chặn đứng các tia cực tím bức xạ từ mặt trời có hại cho da loài người, khiến cho trái đất nóng lên (hiệu ứng nhà kính) nhưng lúc con người tiếp xúc trực tiếp hay hít ngửi dòng khí này lại siêu bất lợi cho sức khoẻ
Mực (Toner).
Mực là 1 chiếc chất làm cho nhiệm vụ biểu hiện hình ảnh trên giấy mực. Mực của máy Photocopy ở dạng bột và có màu đen, thành phần chủ đạo là Cacbon (nguyên liệu với sẵn, dồi dào và với màu đen tự nhiên).
Mực sở hữu nhì tính chất :
- Nhiễm điện : mực cũng với khả năng nhiễm điện tích dương lúc được cọ sát sở hữu từ.
- Chảy dính : khi gặp mặt nhiệt độ cao (từ 160oC trở lên) mực sẽ bị nóng chảy. lúc bị nóng chảy, mực có độ kết dính cao và dính chặt vào giấy, tạo yêu cầu hình ảnh trên giấy.
quan tâm về mực
bởi vì trực tiếp tạo bắt buộc phiên bản chụp yêu cầu chất lượng của mực rất cần phải có, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng phiên bản chụp. Mặt khác, trong công đoạn sao chụp, mực tiếp xúc trực tiếp với một số bộ phận như lô sấy, lô ép và một số hạt mực với thể rơi vãi xuống trống. do đó, độ mịn của mực và chất lượng của mực là rất quan trọng, yêu cầu phải ân cần.
ngày nay, trên thị trường mang lưu hành nhiều cái mực fake có giá thấp. khi dùng loại mực này, những bộ phận của máy như trống từ, lô sấy, lô ép sẽ bị ảnh hưởng và giảm tuổi thọ chóng vánh bởi mực ko mịn và chảy dính không đều.
Bột từ (Developer).
Bột từ là những hạt sắt cực nhỏ có từ tính cao (bản chất là những hạt nam châm vĩnh cửu điện tính âm) làm cho nhiệm vụ với mực tới sát trống. Sau khi đưa mực đến sát trống, bởi vì bề mặt trống nhiễm điện tích âm bắt buộc sẽ hút mực, đồng thời đẩy từ trở lại hộp từ để tiếp tục chuyển những hạt mực khác. do vậy, bột từ tiêu hao ko phổ biến trong công đoạn chụp nhưng mà chỉ bị giảm từ tính. khi còn phải chăng, 1 hạt từ có thể có được 2-3 hạt mực. Lượng mực hỗ trợ cho trống sẽ đổi mới tỷ trọng và gây cho bản chụp bị mờ hoặc bẩn, khi đấy sẽ phải thay từ thế hệ.
kỹ lưỡng về từ
Cũng như mực, từ hiện nay cũng bị làm cho kém chất lượng, hàng nhái, hàng kém phẩm chất đa số. lúc ta dùng hàng nhái, hàng giả, độ từ tính sẽ bị suy giảm cực kỳ nhanh và gây ra hai hiện tượng :
- Từ mang được ít mực nên bản chụp sẽ bị mờ.
- Từ không hút mực chặt bắt buộc những hạt mực vô cùng dễ bị rơi vãi trên đường vận chuyển. các hạt mực rơi vãi lung tung trong máy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuổi thọ của các bộ phận và phiên bản chụp bị lem nhem
Lô sấy (Hot Roller).
Là 1 trục tròn, thường sở hữu màu đen bằng kim dòng dẫn nhiệt phải chăng (thường khiến bằng hợp kim nhôm) sở hữu nhiệm vụ sinh nhiệt để làm mực nóng chảy.
Lô sấy bao gồm : đèn nhiệt, thăm nhiệt, cầu chì nhiệt.
Đèn nhiệt hiện ra nhiệt để lô sấy toả nhiệt ra bề mặt lô sấy.
Thăm nhiệt có nhiệm vụ đo nhiệt để báo về bộ xử lí.
Cầu chì nhiệt có nhiệm vụ bảo vệ đèn nhiệt.
Lô ép (Presurre Roller).
Lô ép là một trục tròn bằng vật liệu bầy hồi (thường khiến bằng cao su) mang nhiệm vụ ép dính mực sau khi đã nóng chảy lên trên bề mặt giấy. Lô ép được đặt song song sở hữu lô sấy, tiếp xúc trực tiếp mang bề mặt lô sấy. Trong quá trình chụp, nhị lô này quay ngược chiều nhau. do vậy, ví như 1 trong nhị lô này bị phồng lên hay sứt mẻ thì lô còn lại cũng bị ảnh hưởng giả dụ không được khắc phục sớm.
Cao áp.
Cao áp là bộ phận mang nhiệm vụ hiện ra từ trường to để hút những bộ phận khác hay làm các bộ phận khác nhiễm điện.
các loại cao áp trong máy Photocopy là :
- Cao áp nạp : nạp đồng đều điện tích âm lên bề mặt trống.
- Cao áp hút : hút mực từ trống xuống bề mặt giấy.
- Cao áp tách : tách giấy ra khỏi bề mặt trống.
những bộ phận khác.
Trong máy Photocopy còn có hàng loạt những bộ phận khác như Sensor, cò tách giấy, những bánh răng, hệ thống gương, đèn quét, cuộn hút ... đảm nhận những vai trò khác nhau trong giai đoạn hoạt động của máyNguyên lý hoạt động
khi cọ sát đuôi bút máy lên tóc hay que thuỷ tinh lên len, thì nó với bản lĩnh hút các vật nhẹ, đấy chính là chức năng của tĩnh điện, được ứng dụng để khiến ra máy photocopy. Tĩnh điện này với điện thế cao hàng chục ngàn volt, vững mạnh vùng ánh sáng hồ quang điện chói loà, được nạp đều lên bề mặt trục in (trục cảm quang) Selenium của máy (một số máy cũ là tấm phẳng) và tích điện tĩnh cho nó. Mặt khác, phụ thuộc đặc tính ánh sáng là vật chất hạt sóng có năng lượng sản xuất cho các “pin mặt trời” làm cho bạc màu quần áo và khiến nóng những vật khi nó chiếu vào, người ta hướng ánh sáng qua hệ thống gương quang học chụp lại hình ảnh từ tài liệu gốc sang trục in của máy. Dưới tính năng của ánh sáng và hệ thống quang học, nội dung bạn dạng gốc được tái hiện trên trục in, chỗ giấy trắng phản xạ đa dạng, vùng sáng khiến chất cảm quang dẫn điện nên điện tích vùng này bị trung hoà, nó mất tác dụng hút mực vì ko còn tĩnh điện.
Ngược lại, chỗ nào có hình ảnh ánh sáng sẽ không khử điện tĩnh đã tích điện trên trục, sở hữu chức năng tạo thành ”phim âm bản” trên trục in của máy. Như vậy, trên bề mặt của trục in đã lưu lại hình ảnh của tài liệu gốc đang tĩnh điện. Ngay khi này, trường hợp trục in hút các hạt mực bột từ thì chúng ta sẽ với những bức ảnh. do các hạt mực này là bột mực và bột từ trộn đều mang nhau phải bị trục in hút đơn giản. Trục in quay hình ảnh tĩnh điện này sẽ hút mực từ trong ống mực và giữ những hạt mực đó theo nội dung bản gốc đã dính đều trên trục in. Trục tiếp tục quay và mực từ được ép lên giấy. Bên dưới bề mặt giấy in với nguồn điện cao áp mạnh hơn đa dạng so mang điện tĩnh đã tích trên trục, vì thế những hạt mực từ được hút và dính chặt vào bề mặt giấy.
Khử điện tích cao áp bằng nguồn điện cao áp xoay chiều: Giấy được đưa ra khỏi trục in và đẩy qua bộ trục ép dưới sức ép của trục, sức nóng của đèn nung. Bộ trục ép gồm 3 trục, 1 trục bằng nhựa mềm có tác dụng ép chặt mực từ, trục trang bị 2 với nhiệt độ cao (khoảng 150oc) khiến cho nóng chảy mực, dán lên mặt giấy, trục trang bị 3 phủ bên bên cạnh một lớp nỉ tẩm dầu sử dụng chùi sạch mực còn sót trên bề mặt trục với nhiệt độ cao. Nguồn điện cao áp tiếp tục khử hết điện tích dư trên bề mặt trục in, phần mực in được gột sạch sẽ đưa trở về hộp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bán máy công nghiệp

Popular Posts